ฮาร์ดแวร์

ฮาร์ดแวร์

ซอฟต์แวร์

ซอฟต์แวร์

เครือข่าย

เครือข่าย

ไม่สามารถเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้

ปัญหา : ไม่สามารถเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้

สาเหตุการแก้ปัญหา
1. ติดตั้งการ์ด LANไม่ดีให้ลองถอดการ์ด LAN ออกแล้วทำการติดตั้งใหม่ โดยเสียบให้แน่น
2. ติดตั้งไดร์เวอร์ไม่ถูกต้องการติดตั้งไดร์เวอร์ไม่ตรงกับการ์ดที่ใช้จะทำให้การเข้าสู่ระบบเครือข่ายไม่ได้ให้ทำการถอดถอนไดร์เวอร์เดิมออกแล้วทำการติดตั้ง ไดร์เวอร์ให้ถูกต้อง โดยให้คลิกเมาส์ขวาที่ไอคอน My Computer แล้วเลือกคำสั่ง Properties จะมีหน้าต่าง System Properties ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่เทป Device Manager ก็จะเห็นรายการอุปกรณ์ต่างๆที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องให้ดับเบิลคลิกที่ไอคอน Network adapters จะมีรายชื่อของการ์ด LAN ที่ติดตั้งอยู่แสดงออกมาให้สังเกตที่ชื่อของการ์ด LAN ที่ใช้หากมีเครื่องหมาย (อัศเจรีย์) อยู่ด้วยแสดงว่าใช้งานไม่ได้ ให้คลิกที่ชื่อการ์ดแล้วคลิกปุ่ม Remove แล้วคลิกปุ่ม OK เพื่อลบไดร์เวอร์เดิมออก จากนั้นทำการติดตั้งไดร์เวอร์การ์ด LAN ใหม่ ตามวิธีการติดตั้งไดร์เวอร์การ์ด LAN ที่ได้กล่าวมา
3. เสียบสาย LAN ไม่ดีให้ลองตรวจสอบการเสียบสาย LAN ที่การ์ด LAN และฮับดูว่าเสียบดีหรือยัง หรืออาจจะลองถอดออกแล้วเสียบใหม่
4. การ์ด LANเสียสามารถตรวจสอบได้ว่าการ์ดเสียหรือไม่ โดยทดลองนำเอาการ์ด LAN ตัวอื่นมาลองเปลี่ยนดูว่าใช้งานได้หรือไม่ ถ้าใช้ได้ก็อาจจะเป็น เพราะการ์ด LANเสีย เพื่อความแนะใจควรลองเอาการ์ด LAN ไปลองติดตั้งกับเครื่องอื่นดูว่าใช้ได้หรือไม่ หากยังใช้ไม่ได้ก็แสดงว่าการ์ด LAN เสีย เปลี่ยนการ์ดใหม่
5. เกิดปัญหาที่ฮับ กรณีต่อผ่านฮับอาจจะเป็นเพราะฮับเสียให้ตรวจสอบดูว่ามีไฟเข้าหรือไม่ ถ้าไฟไม่เข้าให้ตรวจสอบว่าได้เสียปลั๊กและเปิดสวิตซ์หรือไม่ หากเสียบปลั๊กและเปิดสวิตซ์แล้วแต่ก็ไม่มีไฟเข้าแสดงว่าฮับไม่ดี แต่ถ้าไฟเข้าก็อาจจะเป็นเพราะพอร์ตสำหรับต่อสายบางพอร์ตเสียให้ลองย้ายสายไปต่อกับพอร์ตตัวอื่นดู ว่าใช้งานได้หรือเปล่า โดยปกติไม่ว่าจะต่อสายกับพอร์ตไหนก็สามารถใช้งานได้เหมือนกั
6. มองเห็นเครื่องอื่น แต่เครื่องอื่นมองไม่เห็นเครื่องเรา เกิดจากไม่ได้ทำการแชร์ไฟล์และเครื่องพิมพ์ คลิกที่ปุ่ม Start > Settings> Control Panel แล้วดับเบิลคลิกไอคอน Network จะมีหน้าต่าง Network ปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่ปุ่ม File and Print Sharing ... จากนั้นให้คลิกถูกหน้าตัวเลือก I want to be able to give others access to my files : และตัวเลือก I want to be able to allow others to print to my printer แล้วคลิกปุ่ม OK อีก 2 ครั้ง
7. การเข้าสายไม่ถูกต้อง ให้ลองเปลี่ยนสายดู ถ้าเปลี่ยนสายอื่นแล้วใช้งานได้ก็อาจจะเป็นเพราะสายเดิมที่ใช้ไม่ดีการเข้าสายไม่ดีหรือเข้าสายไม่ถูกต้อง ให้ตรวจสอบการเข้าสาย ว่าถูกต้องหรือไม่ การเข้าสายแน่นดีหรือไม่ และตรวจสอบสภาพสายว่ามีการขาดตรงไหนหรือเปล่า วิธีการเข้าสายแลน ขาว-ส้ม ส้ม, ขาว-เขียว น้ำเงิน, ขาว-น้ำเงิน เขียว, ขาว-น้ำตาล

No Response to "ไม่สามารถเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้"

แสดงความคิดเห็น